Mọi khoảnh khắc tuyệt vời của chuyến caravan thiện nguyện tại Lâm Đồng đã camera của Oppo Reno2 ghi nhận với nhiều cung bậc cảm xúc và thật khó quên.

Trước chuyến đi caravan, tôi đã cân nhắc rất nhiều về việc chọn thiết bị mang theo bên mình, vì tiêu chí của ban tổ chức là hành lý gọn nhẹ nhất có thể. Bản thân tôi cũng thế, chuyến công tác nào tôi cũng không cầm quá nhiều máy móc, điện thoại. Thật liều lĩnh, khi chuyến đi, tôi không cầm máy ảnh để tác nghiệp mà quyết định sẽ dùng Oppo Reno2

Oppo reno2: chất lượng thực tế màn hình sunlight amoled ra sao?

Ở đây, tôi sẽ không bình luận nhiều về kỹ thuật, mà chỉ tập trung vào việc Reno2 đã giúp được gì trong việc ghi lại khoảnh khắc của chuyến đi và một vài tác vụ cho công việc. Tất cả hình ảnh trong bài vẫn giữ nguyên bản (về ánh sáng, hiệu ứng filter…), tác giả chỉ resize chiều dài còn 1.800 pixel và giảm chất lượng xuống mức tối ưu cho website (bạn có thể xem ảnh gốc tại đây).

Nào, chúng ta bắt đầu nhé!

Hơn 4 giờ sáng, khi mặt trời chưa ló dạng, hàng trăm chiếc xe của đoàn caravan đã tề tựu về khu đô thị Sala – Quận 2. Lúc này, có lẽ là thời điểm để thử khả năng chụp thiếu sáng của máy, tôi đã thử một vài tấm với nhiều góc với chế độ tự động. Trời tờ mờ sáng, mắt thường không thể thấy rõ người đối diện với khoảng cách chừng 10m thì chức năng chụp thiếu sáng của máy trở nên có tác dụng bất ngờ, tất nhiên tôi đã phải cố giữ cho tay ổn định để máy không bị rung, ảnh sẽ bớt nhoè.

Xuất phát chậm hơn dự kiến, hơn 6 giờ sáng, đoàn xe caravan bắt đầu lăn bánh, bình minh xuất hiện với ánh sáng huyền ảo từ phía đông. Với một tay giữ chặt máy, tôi đã bật chế độ góc rộng và chụp cảnh này – một bức ảnh bình minh được “mỹ hoá” bằng trí tuệ nhân tạo, với màu sắc ấn tượng hơn cả thực tế.

Mình minh dường như đẹp hơn với chức năng nhận diện khung hình và tối ưu khi chụp trên reno2.
Mình minh dường như đẹp hơn với chức năng nhận diện khung hình và tối ưu khi chụp trên Reno2.

Dọc đường, có quá nhiều cảnh đẹp ngây ngất lòng người. Nhưng, cơn buồn ngủ “giằng xé” vì cả đêm không chợp mắt đã khiến tôi trở nên lười sáng tác hơn. Mặc dù vậy, vẫn có một số bức ảnh trở nên  thú vị khi “chụp trong cơn mê”.

Huyền ảo, thật huyền ảo khi chụp ảnh trong cơn buồn ngủ.

Đoàn xe vượt 2 con đèo quanh co với những khúc cua hiểm trở, có quá nhiều cảnh đẹp nơi đây. Thiên nhiên thật hùng vĩ và con người cũng thật tài giỏi!

Nhật ký chuyến caravan "màu xanh" với oppo reno2
Màu xanh da trời và xanh lá tái hiện vừa đủ chân thực, không quá gắt…

Oppo reno2

11h30, đoàn xe dừng chân ở một quán ăn, cả đoàn nghỉ ngơi và ăn trưa để tiếp tục hành trình. Bữa cơm dọn ra, tôi cũng thử ngay một bức ảnh với Reno2 để xem chức năng AI nhận diện “Thức ăn” như thế nào.

Thức ăn được nhận diện và tối ưu để có được chất lượng tốt nhất qua ống kính reno2.
Thức ăn được nhận diện và tối ưu để có được chất lượng tốt nhất qua ống kính Reno2.
Một bức ảnh 4000x3000 pixel gần 4mb của reno2 thể hiện rất chi tiết chủ thể.
Một bức ảnh 4000×3000 pixel gần 4MB của Reno2 thể hiện rất chi tiết chủ thể.
Nhật ký chuyến caravan "màu xanh" với oppo reno2
Đoàn xe đã sẵn sàng tiếp tục hành trình.
Khoảnh khắc thú vị nhất là ngắm đoàn xe qua kính chiếu hậu khi qua đèo.
Rừng thông bắt đầu hiện ra, đã đến nơi!

Sau gần 12 tiếng chạy xe, đoàn caravan cũng đã đến Làng Cù Lần – một điểm tham quan thuộc Đà Lạt. Làng Cù Lần là một ngôi làng nhỏ rộng chừng 30 héc-ta nằm lọt thỏm giữa hàng ngàn héc-ta rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân đỉnh núi LangBiAng trải rộng.

Nhật ký chuyến caravan "màu xanh" với oppo reno2
Đoàn dừng chân tại Làng Cù Lần.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ cắm trại và trải nghiệm qua đêm cuộc sống “du mục”, nhưng thời tiết lại không ủng hộ mà thay vào đó đã “đón tiếp” đoàn bằng một cơn mưa đến tận nửa đêm.

Nhật ký chuyến caravan "màu xanh" với oppo reno2 Nhật ký chuyến caravan "màu xanh" với oppo reno2

Nhật ký chuyến caravan "màu xanh" với oppo reno2
“Sẽ buồn lắm, vì sẽ không được ngủ lều tối nay!”

Thay đổi kế hoạch, sau bữa tiệc tối với chương trình thưởng thức văn hoá cồng chiêng, đoàn trở về một căn phòng truyền thống với rất nhiều bức tượng gỗ có nét điêu khắc đặc trưng của đồng bào Tây Nguyên. Sau những giọt rượu cần, điếu thuốc cùng câu chuyện phiếm, cả đoàn cùng chen nhau chỗ trống để ngả lưng sau một ngày mệt nhoài trên xe…

Khi con gà trống cất tiếng gáy chào buổi sáng, thì tôi cũng tỉnh giấc và ngắm cảnh núi rừng. Sau cơn mưa, mọi thứ trở nên đẹp đến lạ!

Mặc dù không thể cưỡng lại phong cảnh của “thiên đường hạ giới”, nhưng chúng tôi vẫn phải nạp năng lượng để tiếp tục hành trình cho ngày hôm nay – dọn dẹp rác thải ven bờ hồ Dankia – Lâm Đồng. Hồ nước này là nguồn cung cấp nước sạch cho TP. Đà Lạt và thị trấn Lạc Dương, nhưng hiện tại đang bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Với chiếc Reno2 trên tay, nhiệm vụ bắt đầu…

Tất nhiên, tôi không quên sử dụng ứng dụng Soloop để làm một video “recap” thú vị:

Sau chuyến thiện nguyện mệt nhoài, cả đoàn trở về một resort để nghỉ ngơi và bắt đầu chương trình giao lưu. Nhiều người nói rằng, đây là lúc “trở về với cuộc sống tiện nghi quen thuộc”. Thật vậy, tôi cũng có cảm xúc đó, nhưng sao đến giờ vẫn còn nhớ da diết những khoảnh khắc “ăn bờ ngủ bụi” cùng với thiên nhiên đến thế!